Trang chủ Khuyến khích cán bộ

ĐĂNG NHẬP



TIN TỨC

Làn sóng sa thải nhân viên trong doanh nghiệp

Được đích thân tổng giám đốc mời về làm phụ trách truyền thông với mức lương tháng gần 2.000 đôla, vậy mà giờ đây Đức lại nằm trong diện...

Tin mới | Administrator | Tuesday, 6 September 2011

Đọc tiếp

More in: Tin mới

100%
-
+
1
Hiện tùy chọn
Khuyến khích và Động viên
Tạo động lực trong nhân viên PDF Print E-mail
Written by HRclub   
Thursday, 03 February 2011 23:56
Trong một cuộc khảo sát gần đây từ 1400 nhà quản lý tại các công ty lớn tại Mỹ với câu hỏi “Yếu tố nào sau đây có những ảnh hưởng tiêu cực nhất tới tâm lý nhân viên?” kết quả mà cuộc điều tra thu được như sau:

• Thiếu những truyền thông kịp thời: 33 %
• Thiếu những hành động ghi nhận thành tích của nhân viên: 19 %
• Quá chú trọng vào việc quản lý “tiểu tiết” của nhân viên: 17 %
• Quá tải công việc trong một thời gian dài: 16 %
• Lo sợ mất việc: 14 %

Last Updated on Friday, 04 February 2011 00:28
Đọc tiếp...
 
Động viên nhân viên không bằng tiền thưởng PDF Print E-mail
Written by HRclub   
Wednesday, 22 December 2010 09:45

Theo Craig Nathanson, một chuyên gia có hơn 25 năm kinh nghiệm về lĩnh vực quản trị, đã từng tham gia giảng dạy tại các trường đại học và là nhà sáng lập trang web thebestmanager.com, đã đến lúc các doanh nghiệp cân thay đối cách quản lý truyền thống vốn dựa trên các hệ thống chỉ tiêu và những phần thưởng gắn liền với việc thực hiện các chỉ tiêu đó.

Doanh nghiệp chỉ có thể phát triển bền vững nếu đề cao tinh thần hợp tác lên trên ý đồ cạnh tranh. Vì sao?

Last Updated on Wednesday, 22 December 2010 10:08
Đọc tiếp...
 
Khuyến khích công bằng trong quản trị nguồn nhân lực PDF Print E-mail
Written by HRclub   
Monday, 20 December 2010 10:32

Các quản trị cấp cao hiểu rõ tầm quan trọng của việc mở rộng và phát triển nguồn nhân lực vì tương lai của doanh nghiệp. Trong quá trình này, các nhà quản trị như những người thuyền trưởng, trên một con tàu, còn đội ngũ nhân viên là các thuyền viên. Chỉ cần một vài thuyền viên cảm thấy bất bình thì chiếc tàu sẽ gặp trục trặc, thậm chí có thể bị chìm giữa đại dương bao la.

Tại diễn đàn Năng suất chất lượng lần thứ 15 theo chủ đề “Năng suất chất lượng - Tư duy và hành động” (diễn ra trong hai ngày 28 - 29/10), diễn giả Shojiro Hayashi đến từ Trung tâm Năng suất Việt Nam đã phát biểu: “Sự phát triển cân bằng của tổng thể doanh nghiệp về cơ bản phụ thuộc vào nguồn nhân lực.

Last Updated on Wednesday, 22 December 2010 10:10
Đọc tiếp...
 
Nhân viên hài lòng, công ty vững mạnh PDF Print E-mail
Written by HRclub   
Monday, 20 December 2010 10:22

Nếu biết được triết lý điều hành doanh nghiệp của Paul Spiegelman, CEO của Beryl, một doanh nghiệp hàng đầu nước Mỹ trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ y tế, nhiều người chắc chắn sẽ đồng tình.

Triết lý của Paul là: Khi bạn chăm sóc tốt nhân viên, khiến họ hài lòng và muốn trung thành với bạn, thì họ sẽ chăm sóc tốt khách hàng và khiến khách hàng luôn trung thành với dịch vụ của công ty; lúc này lợi nhuận bền vững sẽ quay trở lại với bạn, giúp bạn có điều kiện đầu tư một phần lợi nhuận trở lại cho đội ngũ nhân viên và duy trì sự phát triển, tăng trưởng bền vững của công ty. Paul Spiegelman cũng đã giới thiệu toàn bộ triết lý lãnh đạo kinh nghiệm của ông trong cuốn "Vì sao ai cũng hài lòng?" vừa được công ty sách Alpha giới thiệu độc giả thời gian qua.

Đọc tiếp...
 
Giữ chân nhân tài tại công ty nhỏ PDF Print E-mail
Written by HRclub   
Monday, 20 December 2010 09:38

Năm cũ sắp qua, năm mới gần đến, cũng là lúc nhiều người, nhất là các bạn trẻ, tìm thách thức mới bằng cách thay đổi chỗ làm, còn ban giám đốc nhiều công ty thì đau đầu vì nhân viên đua nhau nộp đơn xin thôi việc. Việc đào tạo lại một nhân sự mới tốn rất nhiều chi phí và thời gian của công ty, mà không phải bao giờ cũng đạt được kết quả như ý.

Để giải quyết vấn đề này, các công ty cần phải phát triển các chiến lược thu hút và giữ nhân tài.

Điều quan trọng mà các công ty cần lưu ý là tăng lương hay thăng chức chỉ có tác dụng nhất thời. Công ty cần cải thiện môi trường làm việc, có nhiều dự án hấp dẫn, có các kế hoạch đào tạo... đồng thời có các biện pháp xây dựng thương hiệu ngày một vững mạnh để chiếm được niềm tin và cảm tình của đội ngũ nhân viên.

Last Updated on Monday, 20 December 2010 09:50
Đọc tiếp...
 
<< Start < Prev 1 2 3 4 Next > End >>

Page 1 of 4
HRclub.vn