Trang chủ Quan hệ lao động

ĐĂNG NHẬP



TIN TỨC

Làn sóng sa thải nhân viên trong doanh nghiệp

Được đích thân tổng giám đốc mời về làm phụ trách truyền thông với mức lương tháng gần 2.000 đôla, vậy mà giờ đây Đức lại nằm trong diện...

Tin mới | Administrator | Tuesday, 6 September 2011

Đọc tiếp

More in: Tin mới

100%
-
+
1
Hiện tùy chọn
Quan hệ lao động
"Lính mới"-để hòa hợp với môi trường mới PDF Print E-mail
Written by HRclub   
Tuesday, 11 November 2008 20:53
Cư xử như thế nào là hợp qui tắc văn hóa công sở đối với một lính mới chập chững bước vào đời. Môi trường làm việc khác với môi trường học tập, có những điều thật phức tạp và nhạy cảm nhưng nếu biết cách hành sự thì đơn giản thôi. Đó là cách nào?

Qui tắc 1: Lắng nghe và quan sát

Đối với bạn ngày đầu tiên đi làm sao mà khó quá. Phải cư xử như thế nào với đồng nghiệp trong khi chưa hiểu gì về họ thì đây là lời khuyên, tốt nhất là nên lắng nghe và quan sát trước khi đưa ra ý kiến. Trong lúc sự đổi mới là một điều quan trọng và bạn muốn đem đến một ấn tương tốt đầu tiên đối với sếp, nhưng bạn đừng vội dù trong đầu có bao nhiêu là ý tưởng hay cho công việc. Ai cũng vậy, khi mới gia nhập vào môi trường làm việc mới cũng muốn nhanh chóng chứng tỏ mình bằng việc đưa ra những phương cách làm việc tốt hơn, nhưng có tốt mấy cũng sẽ nhận được những phản ứng từ chối từ phía đồng nghiệp, những người đã làm ở đó lâu năm và họ không muốn một người mới toanh như bạn điều khiển họ và làm thay đổi những phương cách lâu đời của họ . Đồng thời họ cũng sợ bạn chiếm lấy sự tín nhiệm của sếp đối với họ. Cuối cùng, theo bản chất tự nhiên, họ sợ họ sẽ bị đe dọa bởi sự thay đổi.
Đọc tiếp...
 
Làm thế nào để giải quyết mâu thuẫn trong công việc? PDF Print E-mail
Written by HRclub   
Saturday, 08 November 2008 23:47
Bạn không thể có chiến thắng trong một cuộc tranh cãi bất kỳ nếu coi chiến thắng là việc giành được những kết quả mong muốn và không cần đếm xỉa đến người khác.

Nếu vấn đề tranh cãi vẫn chưa được giải quyết, thì chắc chắn nó sẽ xuất hiện trở lại. Vì vậy, tốt nhất là giải quyết mâu thuẫn chứ không phải là giành chiến thắng.

Nếu mâu thuẫn không được giải quyết, mọi người sẽ không vui, tạo ra sự đối lập, hoạt động nhóm kém hiệu quả trong, dẫn đến stress và năng suất công việc thấp. Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu về các bước để giải quyết những mâu thuẫn trong công việc cùng với một vài lời khuyên dành cho các bạn.

12 bước giải quyết mâu thuẫn:
Đọc tiếp...
 
Khi nào CEO nên bị sa thải? PDF Print E-mail
Written by HRclub.com.vn   
Tuesday, 30 September 2008 11:16

CEO hongLuôn có một sự khác biệt giữa những các giám đốc điều hành (CEO) tốt - người mà có thể mắc các sai lầm - với những giám đốc điều hành không thể quản lý và lãnh đạo công ty. Câu hỏi đặt ra là khi nào một CEO nên bị sa thải?
Nhân vật nữ hoàng trong câu truyện Alice ở xứ xở kỳ diệu có một giải pháp đơn giản cho bất cứ ai không làm bà hài lòng: "Bỏ chiếc mũ trên đầu ông ta xuống", nữ hoàng hét lớn như vậy. Xu hướng ngày một tăng trong việc sa thải các CEO đã làm dấy lên một câu hỏi: Khi nào các vị giám đốc đó nên ra đi.

Đọc tiếp...
 
3 việc cần làm nhất trước khi thôi việc PDF Print E-mail
Written by HRclub   
Wednesday, 24 September 2008 22:43

Bàn giao công việc là điều đương nhiên. Bạn cần làm trước khi xin thôi việc ở bất cứ công ty nào, tuy nhiên nếu bạn chỉ ghi ra những đầu việc bạn đang làm dở thì khó ai có thể tiếp tục với chúng. Bạn rất vui vì không còn phải tiếp tục làm công việc hiện tại lâu hơn nữa. Tuy nhiên, niềm vui này có thể sẽ khiến bạn có những hành động không đúng trước khi “ra đi”. Vậy phải làm gì để giữ lại hình ảnh đẹp trong mắt đồng nghiệp và sếp?

Dưới đây là 3 việc cần làm nhất trước khi “gói ghém” đồ đạc ra đi:

Last Updated on Sunday, 02 November 2008 07:52
Đọc tiếp...
 
Nghìn lẻ một kiểu quan hệ nhân viên - sếp PDF Print E-mail
Written by Phung Duc Viet   
Monday, 22 September 2008 14:19

Phần lớn các nhân viên khi bất đồng quan điểm với sếp thường đối phó lại một cách vô thức. Hãy xem những tình huống châm biếm mà David Silverman tư vấn dưới đây, và đừng làm theo chúng, nếu bạn không muốn mối quan hệ của mình với sếp xấu hơn. Cấp trên của bạn là một người khó chịu, luôn áp đặt cấp dưới một cách vô lý, khiến cho mọi người đều né tránh. Bạn sẽ phải làm gì để cải thiện tình hình này?


Last Updated on Tuesday, 23 September 2008 14:35
Đọc tiếp...
 
<< Start < Prev 1 2 3 4 Next > End >>

Page 3 of 4
HRclub.vn