Trang chủ Quan hệ lao động + Phân biệt đối xử

ĐĂNG NHẬP



TIN TỨC

Làn sóng sa thải nhân viên trong doanh nghiệp

Được đích thân tổng giám đốc mời về làm phụ trách truyền thông với mức lương tháng gần 2.000 đôla, vậy mà giờ đây Đức lại nằm trong diện...

Tin mới | Administrator | Tuesday, 6 September 2011

Đọc tiếp

More in: Tin mới

100%
-
+
1
Hiện tùy chọn
Phân biệt đối xử
"Lính mới"-để hòa hợp với môi trường mới PDF Print E-mail
Written by HRclub   
Tuesday, 11 November 2008 20:53
Cư xử như thế nào là hợp qui tắc văn hóa công sở đối với một lính mới chập chững bước vào đời. Môi trường làm việc khác với môi trường học tập, có những điều thật phức tạp và nhạy cảm nhưng nếu biết cách hành sự thì đơn giản thôi. Đó là cách nào?

Qui tắc 1: Lắng nghe và quan sát

Đối với bạn ngày đầu tiên đi làm sao mà khó quá. Phải cư xử như thế nào với đồng nghiệp trong khi chưa hiểu gì về họ thì đây là lời khuyên, tốt nhất là nên lắng nghe và quan sát trước khi đưa ra ý kiến. Trong lúc sự đổi mới là một điều quan trọng và bạn muốn đem đến một ấn tương tốt đầu tiên đối với sếp, nhưng bạn đừng vội dù trong đầu có bao nhiêu là ý tưởng hay cho công việc. Ai cũng vậy, khi mới gia nhập vào môi trường làm việc mới cũng muốn nhanh chóng chứng tỏ mình bằng việc đưa ra những phương cách làm việc tốt hơn, nhưng có tốt mấy cũng sẽ nhận được những phản ứng từ chối từ phía đồng nghiệp, những người đã làm ở đó lâu năm và họ không muốn một người mới toanh như bạn điều khiển họ và làm thay đổi những phương cách lâu đời của họ . Đồng thời họ cũng sợ bạn chiếm lấy sự tín nhiệm của sếp đối với họ. Cuối cùng, theo bản chất tự nhiên, họ sợ họ sẽ bị đe dọa bởi sự thay đổi.
Đọc tiếp...
 
Làm thế nào để giải quyết mâu thuẫn trong công việc? PDF Print E-mail
Written by HRclub   
Saturday, 08 November 2008 23:47
Bạn không thể có chiến thắng trong một cuộc tranh cãi bất kỳ nếu coi chiến thắng là việc giành được những kết quả mong muốn và không cần đếm xỉa đến người khác.

Nếu vấn đề tranh cãi vẫn chưa được giải quyết, thì chắc chắn nó sẽ xuất hiện trở lại. Vì vậy, tốt nhất là giải quyết mâu thuẫn chứ không phải là giành chiến thắng.

Nếu mâu thuẫn không được giải quyết, mọi người sẽ không vui, tạo ra sự đối lập, hoạt động nhóm kém hiệu quả trong, dẫn đến stress và năng suất công việc thấp. Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu về các bước để giải quyết những mâu thuẫn trong công việc cùng với một vài lời khuyên dành cho các bạn.

12 bước giải quyết mâu thuẫn:
Đọc tiếp...
 
Nghìn lẻ một kiểu quan hệ nhân viên - sếp PDF Print E-mail
Written by Phung Duc Viet   
Monday, 22 September 2008 14:19

Phần lớn các nhân viên khi bất đồng quan điểm với sếp thường đối phó lại một cách vô thức. Hãy xem những tình huống châm biếm mà David Silverman tư vấn dưới đây, và đừng làm theo chúng, nếu bạn không muốn mối quan hệ của mình với sếp xấu hơn. Cấp trên của bạn là một người khó chịu, luôn áp đặt cấp dưới một cách vô lý, khiến cho mọi người đều né tránh. Bạn sẽ phải làm gì để cải thiện tình hình này?


Last Updated on Tuesday, 23 September 2008 14:35
Đọc tiếp...
 


HRclub.vn