Trang chủ Khuyến khích cán bộ + Tổng hợp các nguồn Quy tắc 31: Khuyến khích nhân viên một cách tích cực
Quy tắc 31: Khuyến khích nhân viên một cách tích cực PDF Print E-mail
Written by Administrator   
Friday, 04 July 2008 17:18
Quy tac 31 Khuyen khich nhan vien mot cach tich cuc“Tại sao nhà quản lý phải thay đổi? Câu trả lời thật đơn giản là nếu như họ làm đúng thì kết quả sẽ tốt hơn. Nhân viên của họ sẽ làm việc tận tâm để đóng góp hơn nữa vào mục tiêu của công ty. Nếu không có sự đóng góp của họ thì người quản lý sẽ thu được cái gì?”

Lary Jones trong cuốn Chiến thắng nỗi sợ hãi

 

 

Nếu nhân viên của bạn hoàn thành công việc một cách tốt đẹp thì bạn hãy nói cho họ biết, bạn hãy nói đi nói lại về việc làm hiệu quả của họ. Bạn phải viết chúng ra và lưu giữ lại.

Sau đó bạn hãy gửi cho họ bản ghi nhớ để họ có thể giữ lại, đăng việc làm tốt của họ trên bản tin của công ty, lưu nhận xét vào hồ sơ của họ.

Bạn có thể làm theo bất cứ cách nào miễn là mọi người đều biết rằng họ đã làm việc rất tốt. Đây là cách thức bạn ca ngợi, khuyến khích nhóm của bạn (và tất nhiên là với từng cá nhân) một cách nhanh nhất, rẻ nhất (đặc biệt là với nguồn ngân quỹ hạn hẹp). Phương pháp này cũng làm cho mọi người biết rằng bạn đang giám sát, ca ngợi và khuyến khích nhân viên của mình.

Khi khen ngợi ai đó, bạn hãy khen ngợi một cách đơn giản. Nếu như họ làm việc muộn để giành được đơn đặt hàng đặc biệt thì bạn hãy nói: “Cảm ơn anh vì anh đã làm việc muộn vì chúng ta. Không có anh thì chúng ta đã không thể có được đơn đặt hàng này. Sự nhiệt tình của anh trong những tình huống khó khăn đã giúp cho công việc của mọi người (đặc biệt là của tôi) dễ dàng hơn. Cảm ơn anh rất nhiều”.

Đấy là cách hiệu quả và dễ dàng hơn cách sau: “Vào tối hôm mồng 7, anh đã làm thêm ca. Đây là điều mà chúng tôi mong muốn ở anh. Chúng tôi muốn gửi tới anh lời biết ơn, v.v…”.

Hãy cho họ biết tại sao bạn cảm ơn họ. Bạn hãy nói - anh đã giúp cho công việc của tôi dễ dàng hơn. Bạn nên nói lời cảm ơn họ vì những gì cụ thể họ làm - Cảm ơn anh vì đã làm thêm ca.

Bạn hãy nói một cách riêng tư, sử dụng đại từ “Tôi”“Chúng tôi” chứ đừng nói “Ban quản lý”. Bạn hãy nói “cảm ơn” theo cách bình thường bạn hay nói. Bạn nói “Tôi muốn cảm ơn anh” thì tốt hơn là nói “Ban quản lý muốn bày tỏ lòng biết ơn tới anh”. Nói như vậy thì quá chung chung và nhân viên của bạn sẽ tự hỏi chính xác là ai muốn cảm ơn họ.

Hãy khen ngợi ngay khi công việc hoàn thành, chậm nhất là vào ngày hôm sau chứ đừng chờ tới tuần sau. Bạn hãy cảm ơn nhân viên mỗi khi họ phải nỗ lực gắng sức để làm điều gì đó. Nếu như hàng tuần họ phải làm thêm ca thì đó chỉ là giờ làm việc theo đặc thù công việc mà thôi. Ở đây chúng ta đang nói tới nỗ lực làm việc một cách đặc biệt, cần nhiều cố gắng.

Nếu bạn tăng cường duy trì những hành động mang tính tích cực như đã nói ở trên thì chắc chắn nhân viên của bạn sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình vì bạn. Nếu bạn không phát hiện kịp thời, không đánh giá, không khen ngợi đúng lúc thì nhân viên của bạn sẽ không làm việc hết khả năng, không mang lại cho bạn những kết quả cao nhất. Khi đó ai có thể trách họ?

Last Updated on Friday, 04 July 2008 17:54
 
BÀI VIẾT KHÁC TRONG MỤC
HRclub.vn